1. Ý tưởng tốt.
Ý tưởng chỉ được gọi là tốt khi
nó được nhiều người công nhận và ủng hộ. Chẳng hạn bạn có ý tưởng mở một dịch vụ
cho thuê xe hơi. Bạn cho rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn dẫn chứng là ngày
nay lượng người muốn thuê xe hơi nhiều hơn số người có ý định sở hữu một chiếc
xe hơi. Tuy nhiên, những người được bạn hỏi ý kiến đều nói với bạn rằng ý tưởng
ấy thật tồi. Cho dù những lý lẽ họ đưa ra không mấy thuyết phục và bạn rất tự
tin vào bản thân, nhưng bạn cũng không thể không xem xét lại ý định của
mình.
Tương lai, số phận của một
doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào ý tưởng ban đầu của nó. Chỉ cần đảm bảo là có
một số lượng đáng kể khách hàng tương lai sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm/dịch
vụ mà bạn nghĩ ra là bạn đã có đủ cơ sở để triển khai nó rồi. Nhưng làm thế nào
để có thể tìm ra 1 nơi
dich vu bao cao
thue ý tưởng đó? Tác giả Joe Carbo đưa ra một câu trả lời hết sức
đơn giản mà có lẽ nhiều người đã hơn một lần được nghe: “Hãy tìm ra một nhu cầu
trên thị trường và đáp ứng nhu cầu đó”.
2. Một kế hoạch kinh doanh
hoàn hảo.
Đó là bản đồ
phác thảo ra những con đường hợp lý nhất dẫn dắt bạn đến thành công. Một kế
hoạch kinh doanh tốt không thể không xem xét tường tận những khía cạnh từ đơn
giản đến phức tạp nhất của một doanh nghiệp. Dự toán ngân sách, nguồn tiền đầu
tư, vốn hoạt động, lợi nhuận trên doanh số, kiểm kê, chi phí quảng cáo, tiền
thuê mặt bằng, tiện ích, thuế.., chỉ là một vài chi tiết trong kế hoạch kinh
doanh của bạn.
Vậy làm thế nào
để lập được một kế hoạch kinh doanh tốt? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều
sách báo sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về vấn đề này, hoặc bạn có thể liên hệ
với các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp hay phòng thương mại địa phương, nơi doanh
nghiệp mới sẽ tọa lạc.
3. Tồn tại một thị trường thật sự cho sản
phẩm/dịch vụ của bạn.
Các
công ty lớn chẳng bao giờ liều lĩnh tung ra sản phẩm trong khi còn mơ hồ việc
liệu khách hàng của họ có cần đến nó hay không. Trước tiên họ sẽ tiến hành
nghiên cứu thị trường thông qua việc khảo sát những người có vẻ có nhu cầu nhất
về sản phẩm đó, rồi phân tích thái độ cũng như mức độ hài lòng của những khách
hàng này đối với sản phẩm/dịch vụ đó.
4. Ngân sách.
Nguồn ngân sách cho doanh
nghiệp tương lai có thể là tiền của bạn hoặc tiền vay của ai đó. Sẽ thuận lợi
hơn rất nhiều nếu bạn dùng tiền của mình, bởi vì bạn không phải đau đầu nghĩ
cách xoay xở để hoàn trả. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều không có đủ tiền
để
thanh lap doanh
nghiep. Vậy thì có thể tìm sự hỗ trợ ở đâu? Trước hết, bạn hãy thử liên
hệ với một tổ chức nào đó, ví dụ văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ ở địa phương.
Họ luôn có rất nhiều kế hoạch kinh doanh từ các công ty khác ở khắp nơi gửi đến
để … vay tiền như bạn, từ vài trăm cho tới vài triệu USD. Họ sẵn lòng cho bạn
biết về những khoản tài trợ nào đang nhàn rỗi, cũng như hướng dẫn bạn cách thức
hoàn thiện hồ sơ có thể đáp ứng được những điều kiện vay vốn.
5.
Địa điểm kinh doanh.
Sự ra
đời của thương mại điện tử, dịch vụ bán hàng qua điện thoại cũng như nhiều tiện
ích khác giúp cho quá trình giao dịch diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Do đó, địa
điểm kinh doanh ngày nay không còn là yếu tố quyết định đến sự thành bại của các
doanh nghiệp, ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ. Ngày nay, chỉ với chiếc thẻ
tín dụng và mạng Internet, chúng ta gần như có thể mua hàng ở bất cứ nơi
đâu.
Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng chỉ có thể áp dụng cho một bộ
phận doanh nghiệp, một số hình thức kinh doanh và ngành nghề nhất định. Ví dụ,
đối với những công ty hoạt động trong các lĩnh vực như dịch thuật hay xuất bản
thì vấn đề địa điểm không mấy quan trọng- những công ty này có thể đặt trụ sở ở
bất cứ đâu. Trong khi đó, hình thức kinh doanh siêu thị lại hoàn toàn khác, địa
điểm kinh doanh trong trường hợp này không thể tùy tiện chọn lựa. Vì thế, bạn
hãy xét đến nhu cầu của doanh nghiệp khi chọn nơi đặt trụ sở công
ty.
6. Dịch vụ điện tử.
Máy vi tính, website, dịch vụ
thư điện tử… Bạn đã chuẩn bị những thứ này chưa? Có lẽ ngày nay các tiện ích này
không thể thiếu trong các công ty, cho dù công ty của bạn chỉ có một giám đốc
với vài nhân viên làm việc bán thời gian.
7. Xây dựng cơ sở dữ
liệu khách hàng ngay từ thời kỳ đầu.
Thành công của doanh nghiệp phụ
thuộc rất lớn vào khách hàng, nhất là những khách hàng trung thành. Thông qua
các hoạt động nghiên cứu thị trường, bạn đã chắc chắn rằng có một số lượng khách
hàng nhất định sẽ cần đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty tương lai của bạn cung
cấp. Vậy cụ thể họ là ai? Hãy lên danh sách những khách hàng tiềm năng đầu tiên
trước khi bạn chuẩn bị
thành
lập công ty.
8. Chuẩn bị chu đáo cho việc khai
trương.
Bạn có thường
xuyên phải đi công tác bằng máy bay? Một trong những điều làm hành khách an tâm
là trước khi cất cánh, phi công chính và các đồng sự của anh ta luôn kiểm tra
lại tất cả mọi công việc theo một trình tự thống nhất. Đó là những việc họ thực
hiện hàng ngày, đã lặp lại hàng ngàn lần như thế, song họ vẫn phải tiến hành
việc kiểm tra này trước mỗi chuyến bay. Tương tự như vậy, trước khi doanh nghiệp
của bạn “cất cánh”, thiết nghĩ cũng cần một bản danh sách những việc cần kiểm
tra để đảm bảo rằng mọi thứ đã sẵn sàng.
Những việc phải làm trong ngày đầu
khai trương là gì? Ai sẽ chịu trách nhiệm thực thi các công việc đó? Đã có đủ
các điều kiện cần thiết để làm việc chưa? Mẫu công văn, mẫu đơn đặt hàng…đã có
chưa? Hãy liệt kê những thứ có thể cần đến cho một ngày làm việc bình thường, từ
giờ mở cửa, thời gian chấm dứt một ngày làm việc, và tất cả những công việc cụ
thể khác.
9. Những điều không mong
đợi.
Chúng ta luôn hi vọng
những điều tốt đẹp nhất, song cũng cần phải phòng ngừa những việc tệ hại có thể
xảy ra như vấn nạn ngập đường vào mùa mưa, sự cố hỏa hoạn, thiên tai, trộm cướp…
Hãy trù bị tất cả để khi những điều bất trắc xảy ra, chúng ta đã có phương cách
đối phó chủ động nhất, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do nó gây
ra.
10. Tri thức là sức mạnh.
Bạn hãy cố gắng tìm hiểu tối đa
về ngành nghề kinh doanh mà bạn sẽ tiến hành trong tương lai bằng cách dành ra
ít nhất 20 phút mỗi ngày cho công việc này. Nếu làm được như vậy thì chỉ trong
vòng một năm bạn đã có thể biết được hơn 75% những cá nhân hoặc công ty hoạt
động trong ngành đó. Làm thế nào để đánh giá những kiến thức mà bạn đã thu thập
đã “đủ” hay chưa? Đó là khi bạn có thể nhìn thấy được ngày càng nhiều những
thách thức mà công ty sẽ phải vượt qua, cũng như những cơ hội mà trước đây bạn
chưa bao giờ biết đến.
Và đây
là lời khuyên cuối cùng khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu đi vào hoạt động: làm
hài lòng khách hàng hơn những gì họ mong đợi. Đó là điều mà bất cứ khách hàng
nào cũng đều đòi hỏi ở doanh nghiệp, cho dù doanh nghiệp đó có thuộc lĩnh vực
hoạt động hay ngành nghề kinh doanh nào chăng nữa.
Hay đến và Liên hệ
ngay với
dich vu ke toan của chúng tôi để được tư vấn miễn phí
!
CÔNG TY DỊCH VỤ KẾ TOÁN 24H
Địa chỉ: 495/13B Nơ Trang Long,
P.13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 3610 0024 - Fax: (08) 3610
0025
Hotline: 0934 977 322
Email: info@dichvuketoan24h.info
Website:
dichvuketoan24h.info
Comments[ 0 ]
Post a Comment